Bán hàng facebook nên chọn Profile, group hay page tốt nhất?

Dù bạn chọn phương pháp nào để tiếp cận các khách hàng tiềm năng thì cũng nên nhớ rằng. 1 ngày bạn cập nhật 2-4 thông tin là đủ. Đừng cập nhật

Bán hàng Facebook là một công việc khá hot hiện nay, ai ai cũng bán, nhà nhà bán, người người bán. Người thì chọn bán ngay trên trang cá nhân – Profile, người thì tạo các nhóm – Group, và đa phần mọi người chọn các tạo Page để bán hàng.

Khi bạn mới bắt đầu đưa sản phẩm hay dịch vụ của bạn lên Facebook, hẳn bạn cũng đắn đo trước 3 lựa chọn đó phải không? Dùng cái nào cho hiệu quả, dùng cái nào cho có nhiều khách hàng.


Bán hàng Facebook sử dụng Profile

Profile ở đây được hiểu là trang cá nhân của bạn, khi bạn tạo tài khoản Facebook. Mục đích của trang cá nhân là chia sẻ thông tin hình ảnh cảm xúc của bạn cho bạn bè và người thân.

Bạn bè của bạn sẽ nhận được thông tin về sản phẩm của bạn khi bạn đăng. Bạn có thể kết bạn với 5000 người và có thể quảng cáo đến hàng chục nghìn người nếu họ Follow bạn.
Nếu chọn cách bán hàng Facebook bằng Profile hãy nhớ bật tính năng Follow nhé bạn. Bạn nhớ để ý đến hướng mũi tên màu đỏ trong hình, các thiết lập các bạn cũng cần để như vậy.

Bật tính năng Follow Facebok

Bán hàng Facebook sử dụng Group

Group là nhóm, diễn đàn, tập hợp những người cùng sở thích với bạn, sinh hoạt như 1 cộng đồng vậy. Bạn có thể tạo Group theo cách truy cập vào liên kết này http://www.facebook.com/addgroup sau đó nhấn vào phần Tạo Nhóm Mới
Tạo Group bán hàng trong Facebook

Bạn nên chọn Group ở chế độ Open tức là nhóm mở, để mọi người có thể tìm nhóm của bạn. Như vậy việc quảng cáo sẽ hiệu quả hơn. Nhập tên bạn bè và mời họ vào Group của bạn.

Xin lưu ý: Khi bạn đăng hoặc thành viên đăng 1 bài lên Group chỉ có bạn bè của bạn nhận được thông báo. Hãy nhắc mọi người về việc cập nhật thông tin ở Group.
Bán hàng Facebook sử dụng Page

Page hay Fanpage được sinh ra để thể hiện sự hâm mộ của người sử dụng tới cửa hàng sản phẩm hay công ty của bạn. Khi một người nhấn LIKE trên page của bạn người đó sẽ cập được thông tin về sản phẩm của bạn mỗi khi bạn đăng sản phẩm.

Đây là cách để bạn tạo một Page trên Facebook nhé, hãy lưu ý về các mũi tên, và nhớ điền đầy đủ thông tin của bạn để Page của bạn đến được với nhiều người hơn.

Fanpage bán hàng

Khi mới bắt đầu sử dụng Page hãy chia sẻ nó trên trang cá nhân, và mời mọi người thích nó. Để khi bạn đăng 1 sản phẩm nó sẽ đến được với những người LIKE page của bạn.

Vậy tớ nên chọn cái nào để bán hàng được hiệu quả?

Thực ra bạn chọn cái nào cũng được, nếu chọn Profile thì nhớ kết bạn với nhiều người và tăng lượng Follow. Nếu bạn chọn Group thì nhớ lôi kéo nhiều bạn bè tham gia Group. Còn nếu bạn chọn Page thì bạn cần tăng số like Page của bạn lên đấy là những điều hiển nhiên bạn cần làm.

Bạn nói cụ thể hơn nữa được không, cuối cùng thì là thế nào?

Giả sử thế này nhé, mình biết về thiết kế web, giờ mình muốn cung cấp dịch vụ thiết kế web đến cho mọi người, mình sẽ chọn cách như thế này.

1: Trang cá nhân dùng để kết bạn, những bạn bè thực sự của bạn ở ngoài đời, những người bạn từng gặp. Tất nhiên là trang cá nhân chỉ cập nhật hình ảnh và những thứ riêng tư. Tâm trang và cảm xúc đời thường, thỉnh thoảng mình sẽ cập nhật về công việc mình đang làm.

2: Mình sẽ tạo Group để hỗ trợ khách hàng của mình. Những câu hỏi của khách hàng, hoặc tiến độ công việc mình đang thực hiện cho khách hàng . Tức là nó đóng vai trò như 1 trung tâm trợ giúp khách hàng.

3: Mình sẽ tạo Fan Page để khoe các dự án thiết kế website của mình, nếu mọi người thấy đẹp, chắc chắn mọi người sẽ like page của mình. Mình sẽ giới thiệu với khách hàng của mình về giá thành và các mẫu thiết kế ở đây cũng như những thủ thuật quảng cáo và quảng bá website để cho các khách hàng đã thiết kế website của mình.

Kết luận về cách bán hàng trên Facebook

Dù bạn chọn phương pháp nào để tiếp cận các khách hàng tiềm năng thì cũng nên nhớ rằng. 1 ngày bạn cập nhật 2-4 thông tin là đủ. Đừng cập nhật nhiều hơn, nó sẽ tạo cảm giác khó chịu với những người yêu quý bạn. Điều đó là không tốt.

Cụ thể về việc quản lý Profile, Group hay Page làm sao cho hiệu quả, mình sẽ cập nhật ở những bài tiếp sau. Các bạn nhớ ghé qua thường xuyên để nhận thông tin nhé. Chắc chắn sẽ có nhiều thứ bổ ích dành cho các bạn.

Related posts:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *